Hội Nông dân phường Đức Long tổ chức ra mắt các chi, tổ hội nghề nghiệp thuyền, thúng

Hội Nông dân phường Đức Long tổ chức ra mắt các chi, tổ hội nghề nghiệp thuyền, thúng

Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW ngày 5/8/2019 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) về "Đẩy mạnh xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ nông dân Hội nghề nghiệp". Quyết định số 14-QĐ/HNDT ngày 13/03/2024 của Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Phan Thiết về việc giao chỉ tiêu thi đua năm 2024.

Hội Nông dân phường Đức Long đã thành lập và tổ chức ra mắt các chi, tổ hội nghề nghiệp thuyền, thúng tại địa bàn khu phố 4 và khu phố 8. Phối hợp với Chi ủy chi bộ và Ban điều hành các khu phố đã vận động, tuyên truyền cho người dân tại địa bàn các khu phố đặc biệt là ngư dân biển về lợi ích của việc thành lập chi, tổ hội trong quá trình khai thác hải sản trên biển nhằm giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, sự cố trên biển cũng như chia sẽ, trao đổi kinh ngiệm  phương thức đánh bắt hải sản…Sau khi nắm rõ và hiểu được lợi ích của việc thành lập các chi, tổ, hội nghề nghiệp các hội viên đã hăng hái tham gia.

Bước đầu đã thành lập và tổ chức chi, tổ hội nghề nghiệp thuyền, thúng tại địa bàn khu phố 4 và khu phố 8 trên cơ sở vận động và tự nguyện các hội viên đã cam kết, xây dựng quy chế hoạt động với nhau, đặt tên là chi hội nghề nghiệp thúng chai bao gồm 10 hội viên.

anh tin bai

Đây là chủ trương thường xuyên từ Trung ương đến địa phương về “ Đẩy mạnh xây dựng chi, tổ Hội nghề nghiệp”. Cho đến nay Hội Nông dân phường đã vận động ra mắt 05 Chi, tổ hội nghề nghiệp gồm 02 chi hội thúng chai, 01 tổ vá lưới và 02 tổ đánh bắt hải sản bằng thuyền máy.

 

                                                                                                                                                                                                                  Tin bài, hình ảnh: Quốc Duy

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập