Ban thường trực Mặt Trận phường Đức Long tặng quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo

Ngày 12/7/2024 Ban thường trực Mặt trận phường Đức Long phối hợp cùng mạnh thường quân tặng 96 xuất gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phường Đức Long, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mỗi xuất 10kg gạo, tổng trị giá 18 triệu đồng.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đức Long, thành phố Phan Thiết và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhiều nguồn lực thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm lo cho người nghèo.

Qua đó, góp phần tập hợp, phát huy sự đồng thuận, đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân đóng góp vào công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mặt trận và các tổ chức thành viên phường Đức Long có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo. Trong đó, chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng công tác giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Nổi bật là hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, vận động các tầng lớp Nhân dân ủng hộ giúp đỡ người nghèo bằng cách ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp của thành phố.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đức Long và các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực chung tay giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, Tổ nhân dân tự quản... về mục đích, ý nghĩa của Quỹ “Vì người nghèo” để đoàn viên, hội viên và Nhân dân biết, tham gia hưởng ứng.

Song song đó, phối hợp vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, chăm lo an sinh xã hội thông qua địa chỉ tiếp nhận của Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của địa phương.

 Cùng với đó, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đức Long phối hợp các thành viên xây dựng kế hoạch để phối hợp tổ chức.

anh tin bai
 

                                                                                                                                                                                                   Ảnh, tin bài: Ngọc tuyên

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập