Phường Đức Long: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024
Chiều ngày 18/3/2024, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Đức Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

       

Nhằm đánh giá kết quả tuyển chọn gọi công dân nhập năm 2024, để rút ra những ưu điểm và tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân, làm tiền đề để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025. Chiều ngày 18/3/2024, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (viết tắt HĐNVQS) phường Đức Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thế Dũng - Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố Phan Thiết, Thành viên HĐNVQS thành phố Phan Thiết phụ trách địa bàn phường Đức Long; ông Bùi Thanh Trung - Trợ lý Tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Phan Thiết; bà Phan Thị Thanh Giang - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS phường, Chủ trì Hội nghị; bà Mai Thị Liên - Phó Chủ tịch HĐND phường; ông Võ Lâm Phi Vũ - Phó Chủ tịch UBND kiêm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường; đại diện UBMTTQVN và các tổ chức Chính trị - Xã hội phường; các thành viên HĐNVQS phường; Cấp uỷ Chi bộ và Trưởng Ban Điều hành 8 khu phố.

anh tin bai
anh tin bai

Toàn quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, bà Phan Thị Thanh Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự phường cho biết, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024; ngay từ giữa năm 2023 , HĐNVQS phường Đức Long đã tập trung chỉ đạo BCH Quân sự phường, các thành viên HĐNVQS phường, các khu phố tổ chức đăng ký nguồn công dân trong độ tuổi từ 17 đến 27 tuổi theo đúng quy định. Qua kết quả phúc tra, nắm bắt nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; HĐNVQS phường đã tiến hành tổ chức xét duyệt chính trị, đạo đức và chính sách đối với 540 công dân; qua xét duyệt đã có 112 công dân đủ điều kiện khám sơ tuyển sức khỏe, số còn lại thuộc diện miễn, hoãn và chưa đủ điều kiện khám; HĐNVQS đã tổ chức phát lệnh khám cho 112 công dân đủ điều kiện; qua đó đã 12 công dân đạt sức khỏe tham gia NVQS năm 2024.

HĐNVQS phường đã thực hiện tốt công tác “3 gặp 4 biết”; phân công các thành viên tiến hành thâm nhập đến từng gia đình có công dân đạt sức khỏe, gặp gỡ công dân trúng tuyển, để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, nhằm trao đổi giải quyết những vướng mắc khó khăn với gia đình công dân; từ đó, làm cho công dân an tâm tư tưởng, để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, HĐNVQS phường Đức Long đã phát lệnh nhập ngũ cho 12 công dân và giao quân năm 2024, đạt chỉ tiêu trên giao. Cùng với đó, công tác hậu phương quân đội cũng được địa phương thực hiện một cách đầy chu đáo, kịp thời; đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển.

Dịp này, Chủ tịch UBND phường Đức Long tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

anh tin bai

Phan Thị Thanh Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS phường trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

                                                         

                 Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập